Latest News

ไปพักผ่อน นอนเกาะล้าน ^^

วันหยุดสั้น ๆ แต่อยากเที่ยวทะเล  คงไม่มีตัวเลือกไหนดีไปกว่า พัทยา  แต่ถ้าไม่ชอบคนพลุกพล่าน อยากได้นำทะเลใส ๆ งั้นต้องที่นี่ครับ "เกาะล้าน"  เกาะเล็ก ๆ ตรงข้ามชายหาดพัทยา ห่างจากฝั่งไปแค่ 7 กิโลเมตร   แต่เหมือนอยู่อีกโลกกับพัทยา เลยก็ว่าได้
     การเดินทางไปก็ไม่ยากครับ ขึ้นเรือข้ามฟากที่ ท่าเรือแหลมบาลีฮาย ค่าโดยสารแค่ 20 บาท เรือออกตั้งแต่ 07.00 น. ใช้เวลานานหน่อยเพราะเป็น สโลว์โบ๊ท ประมาณ 40 นาที ก็จะถึงท่าเรือหน้าบ้าน เกาะล้าน  บนเกาะมีรีสอร์ท ที่พักให้เลือกมากมาย  ทริปนี้ผมพักที่ ลารีน่า รีสอร์ท ซึ่งมีห้องพักยื่นเข้ามาในทะเล  อยากนอนแบบนี้มานานแล้วครับ

สำหรับ ลารีน่า รีสอร์ท ถือว่าเป็นรีสอร์ทที่มีการออกแบบมาอย่างสวยงาม  เล่นสีสันได้สะดุดตา  ทำเลก็ติดกับท่าเรือหน้าบ้าน , เซเว่น อีเลฟเว่น , แหล่งซื้อของที่ระลึก , ร้านอาหารท้องถิ่น และท่ารถ
โดยสาร   ภายในห้องพักก็กว้างขวาง มีเตียงเสริมให้  มีระเบียงออกไปรับลมทะเล ชมวิวหาดพัทยาได้ครับ
     ชายหาดที่ขึ้นชื่อของเกาะล้านก็คือ หาดตาแหวน ซึ่งเป็นหาดที่ใหญ่ที่สุดของเกาะ ยาวประมาณ 750 เมตร   น้ำใส ทรายขาวละเอียด  จึงเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ทั้งที่มาค้างบนเกาะ และที่นั่งเรือมาจากพัทยา  จัดว่าเจี๊ยวจ๊าวพอสมควร  ริมหาดก็มีเก้าอี้พับ ร่ม และห่วงยางให้เช่า พร้อมทั้งร้านอาหารสารพัดเรียงรายตลอดแนวหาด  มีบริการบานาน่าโบ๊ทด้วยครับ

อีกหาดที่แนะนำ สำหรบผู้ที่ชอบความสงบ คือ หาดตายาย ซึ่งอยู่เหนือสุดของเกาะ เป็นหาดขนาดเล็กซัก 200 เมตร ทั้งสองด้านมีโขดหิน มีปลาขนาดเล็กหลายชนิดอาศัยอยู่  สามารถพาเด็ก ๆ ไปดำดูได้อย่างสนุกสนาน เพราะเป็นเขตน้ำตื้น  จุดนี้เงียบมาก ๆ มีชาวต่างชาติมานอนอาบแดด อ่านหนังสือ ปลีกวิเวก กันไม่กี่คน
     วิวยามค่ำคืนของเกาะล้าน  จัดว่าสวยงามไม่เหมือนใครครับ ไปเกาะอื่น อาจเห็นเรือตกหมึกเปิดไฟอยู่ไกล ๆ แต่ที่นี่ เห็นหาดพัทยา เมืองที่ไม่เคยหลับ เป็นวิวที่สวยไปอีกแบบ  การนอนในห้องพักที่ยื่นไปในทะเลนั้น คุณจะได้ฟังเสียงคลื่นกล่อมทั้งคืนได้บรรยากาศจริง ๆ
     การตื่นเช้าจะทำให้คุณได้เห็นกิจกรรมของท้องถิ่นนั้น ๆ เช่น นักตกปลา , เรือประมงที่กลับเข้าฝั่ง หรือนักเรียนที่มีบ้านอยู่บนเกาะล้าน มารอเรือข้ามฝั่งไปเรียนบนบก  การพบปะผู้คนใหม่ ๆ ได้พูดคุยแลกเปลี่ยนกัน ถือว่าได้เรียนรู้ชีวิตท้องถิ่นอีกแบบเหมือนกัน
     อาหารการกินก็หาไม่ยาก บนเกาะมีร้านอาหารให้เลือกมากมาย ทั้งอาหารทะเล อาหารอีสาน หรือ อาหารตามสั่ง  หรือจะสั่งทางรีสอร์ทมานั่งทานที่ห้อง ชมวิวก็ได้
     การเดินทางบนเกาะล้าน ถ้าไม่ขึ้นรถกระบะโดยสาร ก็เช่ารถจักรยานยนต์  ผมแนะนำให้ขึ้นรถโดยสารดีกว่า เพราะเส้นทางเป็นเขาลาดชัน ไม่คุ้นทางจะลำบาก
     ก่อนกลับอย่าลืมซื้อของฝาก ของที่ระลึก  มีของสวย ๆ มากมายครับ  ออกแบบน่ารัก มีเอกลักษณ์ ซื้อเก็บไว้เป็นที่ระลึกส่วนตัว หรือจะเอาไปฝากใคร ก็ถือเป็นของฝากที่น่ารักทีเดียวครับ
     ทริปเกาะล้าน พัทยา นี้สามารถมาเที่ยวแบบ มาเช้า - กลับเย็น หรือ จะมานอนค้างซักคืนก็ได้ครับ ว่าแล้ว ก็จัดกระเป๋ากันเลย ...