Latest News

เกาะไหง รีสอร์ท มุมพักผ่อน แสนสงบ

ถ้าท่านชอบเที่ยวทะเลที่สวยงามและเงียบสงบ เป็นธรรมชาติที่ยังไม่ถูกรบกวนมากนัก ขอแนะนำ เกาะไหง จ.ตรัง เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่อยากจะให้ไปสัมผัสกัน เหมาะแก่การพักผ่อน ชาร์จพลังให้กับตัวเองเป็นอย่างยิ่ง  นอกจากนี้ในบริเวณไม่ไกลนัก  ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกหลายแห่ง เช่น ถ้ำมรกต ดำน้ำดูปะการังอ่อน ปลาทะเลสีสันสดใส ฯลฯ
     การเดินทางเริ่มจากไปขึ้นเรือที่ ท่าเรือปากเมง  จะมีเรือโดยสารออกตั้งแต่ช่วงเช้า จนถึงเย็น  โดยเฉพาะวันหยุด จะมีกลุ่มทัวร์มากันมาก  มีเรือเข้าออกทั้งวัน  เรือใช้เวลาเดินทางประมาณชั่วโมงกว่า ก็ถึงท่าเรือเกาะไหง  ซึ่งอยู่หน้าเกาะไหงรีสอร์ท พอดี   หลังจากเก็บสัมภาระเข้าที่พักแล้ว ก็ออกสำรวจเกาะกันครับ
     ชายหาดหน้ารีสอร์ท ยาวประมาณ 300 ร้อยเมตร  หาดทรายสวยดีครับ  มีมุมให้ถ่ายรูปมากมาย  มีชิงช้า และเก้าอี้พับ ไว้บริการ  ตรงนี้ถ้าช่วงบ่าย ๆ เงียบ ๆ จะได้เห็นนกเงือกเกาะกิ่งไม้เหนือหัวเรา เพื่อกินผลไม้ครับ  ปลายหาดด้านทิศใต้ มีโขดหินซึ่งมีหอยนางรมเกาะอยู่ ให้ระวัง เพราะเปลือกหอยคมมาก แค่ไปพิงถ่ายรูปก็อาจโดนบาดได้ครับ  ส่วนผู้ที่ชอบดูปะการังน้ำตื้น  ไม่ต้องไปไกลเลยครับ  หาดหน้ารีสอร์ทนี้ก็มีให้ดูมากมาย  ออกจากหาดไปไม่กี่สิบเมตร มีปลานกแก้ว ปลาลายเสือ มากมายเลย  แต่ก็มีเม่นทะเลอยู่มากเช่นกัน ต้องระวังมาก ๆ ให้ลอยตัวอยู่ในแนวราบเสมอ
     ทางรีสอร์ทมีบริการอุปกรณ์ดำน้ำตื้น(Snorkel) เสื้อชูชีพ เรือคายัก ลูกฟุตบอล วอลเล่ย์บอล ไว้ให้บริการ  รวมทั้งมีสระว่ายน้ำอยู่ติดชายหาดไว้ให้บริการอีกส่วนหนึ่งด้วย  ซึ่งวันแรกนี้ควรละหัดใช้หน้ากากดำน้ำ ท่อหายใจ และเสื้อชูชีพไว้เลยครับ  เพราะพรุ่งนี้จะได้ดำน้ำสนุก ไม่สำลักน้ำทะเล
     ห้องพักและอาหารของรีสอร์ท จัดว่าอยู่ในระดับ พอใช้ - ดี แต่ถ้าเทียบกับราคาที่จ่ายแล้ว  ต้องจัดว่าคุ้มค่าครับ  เพราะบวกกับมูลค่าบรรยากาศ วิว ต่าง ๆ เข้าไปด้วย
     สำหรับทริปท่องเที่ยวก็จะมีเรือมารับไปดำดูปะการังน้ำตื้นตามเกาะต่าง ๆ ที่อยู่ใกล้เคียง เช่น เกาะกระดาน เกาะเชือก เกาะม้า  ซึ่งมีปะการังอ่อนที่สีสันจัดจ้าน  มีปลาทะเลหลากหลาย

     นอกจากนี้ยังมีทีเด็ดอยู่ที่การลอดถ้ำมรกต ซึ่งถือเป็น Unseen Thailand ที่น่าสนใจมากทีเดียว  โดยเรือจะพาไปจอดหน้าปากถ้ำ ซึ่งเป็นเกาะอยู่กลางทะเล  นักท่องเที่ยวจะต้องเกาะไหล่ต่อกันเป็นแถวเรียงเดี่ยว และไกด์ทัวร์จะพาเราเข้าไปในถ้ำที่มืดสนิท  ทุก ๆ คนต้องช่วยกันถีบน้ำ ตีน้ำ เพื่อให้เคลื่อนไปข้างหน้า  ภายในถ้ำจะมองไม่เห็นอะไร
เลยครับ ได้ยินแต่เสียงพวกเราที่เกาะไหล่กัน สักพักก็จะมีกรุ๊ปทัวร์อื่น สวนทางมา ก็ทักกันสนุกสนาน  ไม่นานนักก็จะออกจากถ้ำมาพบกับหาดทรายที่อยู่กลางเกาะ  มองขึ้นไปเป็นโขดผาล้อมรอบ ทางเข้าออกของหาดนี้มีทางเดียว คือถ้ำมรกต  จัดว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ต้องแวะให้ได้ครับ เพราะไม่เหมือนใครจริง ๆ(จากรูปประกอบ จะเห็นว่ามีกรุ๊ปทัวร์อีกกลุ่มเพิ่งออกมาจากถ้ำ
     ที่เกาะไหง มีธรรมชาติที่สะอาดบริสุทธิ์มากครับ  นอนเล่นอยู่ที่ชายหาด ได้เห็นนกเงือก บินมาเกาะอยู่เหนือหัว หาผลไม้กิน เลยเก็บภาพมาฝากกันครับ
ดูภาพทั้งหมดที่นี่ครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Travel and Trip in Thailand Designed by Templateism.com Copyright © 2014

รูปภาพธีมโดย Bim. ขับเคลื่อนโดย Blogger.